วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สรุปประโยชน์ ของ โกรท ฮอร์โมน (Growth Hormone)

สรุปประโยชน์ ของ Growth hormone

     นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญในการป้องกันความชรา ชี้ให้เห็นว่าความชราคือโรค โดยตั้งชื่อโรคนี้ว่า “กลุ่มอาการขาด HGH” ความชราไม่ใช่เป็นเรื่องธรรมชาติอีกต่อไป เราสามารถป้องกันและบำบัดได้ ขึ้นอยู่กับคุณ ว่าจะตัดสินใจปล่อยให้แก่เองหรือคุณจะหาวิธีป้องกันมัน แม้ว่าการหลั่ง GH จะลดลง หรือสารโซมาโตสเตตินจะเพิ่มขึ้น หรืออวัยวะเป้าหมายไม่ตอบสนองต่อ GH ก็ตาม เราก็สามารถที่จะเอาชนะความชราได้โดยการให้สารที่ช่วยปลดปล่อย GH แก่ร่างกาย

การย้อนคืนนาฬิกาชีวภาพกลับไป 20 ปี
     ในปี 1990 ผลวิจัยแปลกแนวโดย น.พ. Daniel Rudmen (ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์) ได้สั่นสะเทือนวงการแพทย์ด้วยการประกาศผลการทดลองในคนแก่อายุ 61-81 ปี จำนวน 12 คน สามารถฟื้นความเป็นหนุ่มสาวได้ราว 20 ปี ภายใน 6 เดือนด้วยการฉีด GH

     GH จะมีเฉพาะในรูปยาฉีดซึ่งมีราคาสูง และไม่สะดวกต่อการใช้ และอาจมีผลข้างเคียงหากฉีดติดต่อกันเป็นเวลานาน  มีสารอาหารที่ทำให้ร่างกายสร้าง HGH เป็นที่รู้จักในชื่อ “สารช่วยหลั่ง Secretagens” ซึ่งราคาไม่สูงเกินไป เริ่มเป็นที่สนใจในหมู่ชนรุ่นใหม่ สารอาหารเหล่านี้ทำให้ต่อมใต้สมองหลั่ง GH ได้เอง
   
นักวิทยาศาสตร์พบว่า เมื่อเราแก่ลง ต่อมใต้สมองยังคงสร้าง HGH แต่ไม่สามารถหลั่งออกมายังเนื้อเยื่อหรืออวัยวะอื่น ๆ ได้ แต่สารอาหารเหล่านี้เป็นสารธรรมชาติที่เป็นที่ยอมรับ และมีหลักฐานสนับสนุนว่าสามารถเพิ่ม GH และเพิ่มประสิทธิภาพของ GH ที่ฉีดเข้าไปอีกด้วย ยังมีวิจัยอีกว่าสารเร่งการหลั่ง GH เหล่านี้ยังสามารถเลียนแบบการหลั่งของ GH ในวัยหนุ่มสาวซึ่งได้ผลดีกว่าการใช้ GH บำบัดโดยวิธีอื่น ผลที่ได้รับน่าพอใจ และไม่มีผลข้างเคียง



     ในกระบวนการ “ผสมผสาน” โดยการจัดสูตรสารอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสม คุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดโดยไม่ต้องเจ็บตัวจากการถูกฉีดยา แต่คุณต้องเลือกอาหารที่ดี และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย อาหารเสริมที่ปลดปล่อย HGH ที่โดดเด่นคือ กลุ่มกรดอะมิโน เช่น Lysine ผสมรวมกับ Arginine, Ornithine และ Glycine

Arginine เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตได้ ต้องได้รับจากอาหารที่กินเข้าไป Arginine จะเพิ่มการเผาผลาญไขมัน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงแก่ ต่อมไทมัส (Thymus gland) โดยเพิ่มน้ำหนักของต่อม และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ระบบภูมิต้านทานของร่างกายจึงเพิ่มขึ้น และต่อต้านมะเร็งได้ดี ยังช่วยให้แผลหายเร็วโดยการล้างพิษออกจากร่างกาย และยังเสริมสมรรถภาพชายอีกด้วย

Lysine เสริมประสิทธิภาพของ Arginine ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต สามารถช่วยให้ร่างกายต่อต้านไวรัสได้ดี เช่น เริม งูสวัด ไวรัสตับอักเสบ

Ornithine ร่างกายสร้างได้ มีโครงสร้างคล้าย Arginine โดยArginine จะถูกเปลี่ยน Ornithine ในร่างกายได้ กรดอะมิโนตัวนี้ช่วยกระตุ้นการหลั่ง HGH

Glutamine เป็นกรดอะมิโนที่มีมากในร่างกาย และใช้ประโยชน์มากที่สุด ในกรณีที่ร่างกายเครียด ร่างกายจะไม่สามารถสร้าง Glutamine ได้พอเพียง ร่างกายดูดซึมกรดอะมิโนตัวนี้ได้น้อยลง มีผลทำให้ภูมิต้านทานลดลง และมวลกล้ามเนื้อลดลง

ใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีพลานามัยที่ดี
- งดบุหรี่ อย่าแม้แต่จะหัดสูบบุหรี่ หลีกเลี่ยงการสูดควันบุหรี่จากคนข้างเคียง
- ดื่มอัลกอฮอล์แต่น้อย
- พยายามรับประทานผักสดผลไม้แตกต่างกัน 5-10 ประเภท เพื่อให้ร่างกายได้สารต่อต้านความเสื่อม
- รับประทานสารอาหารให้ครบ (ขอคำปรึกษาจากแพทย์)
- ควบคุมปริมาณไขมันที่รับประทานวันละไม่เกิน 20%
- ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1 ลิตร
- ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 15-30 นาที
- ตรวจร่างกายประจำปี
- ปกป้องโรคแต่เนิ่น ๆ อย่าปล่อยให้เป็นเรื้อรัง
- ประพฤติ รู้สึก และแต่งตัวอย่างมีชีวิตชีวา

สารอาหารต่าง ๆ
- รับประทานวิตามินตามแพทย์สั่ง
- แร่ธาตุจำเป็นต่อการทำงานของเอนไซม์ในร่างกาย
- สารต้านความเสื่อมสามารถสังเคราะห์ได้ในร่างกาย บางอย่างได้รับจากกรดไขมันจำเป็นจากปลาทะเล
- สมุนไพรมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
- ศึกษารายละเอียดของสารอาหารแต่ละกลุ่มดังกล่าวข้างต้น

แผนการฟื้นฟูความเป็นหนุ่มสาว
ก่อนจะตัดสินใจใช้แผนการฟื้นฟู คุณควรตรวจสอบอายุที่แท้จริง และอายุตามที่คุณรู้สึก ปรึกษาแพทย์ สุขภาพพื้นฐานของคุณ และอายุตามความรู้สึกจะเป็นตัวกำหนดการทดสอบความชรา จะทราบได้อย่างไรว่าคุณต้องการ HGH

หากคุณมีอาการเหล่านี้แสดงว่าระดับ HGH ของคุณต่ำมาก
- ขาดพลังงาน เหนื่อยง่าย
- ความต้องการทางเพศลดลง
- สมรรถภาพทางเพศลดลง
- เป็นโรคเกี่ยวกับต่อมใต้สมอง
- อ่อนเพลียเรื้อรัง
- ซึมเศร้า
- ไม่รู้สึกรื่นรมย์ในชีวิต
- อารมณ์แปรปรวน
- กังวลใจ กระวนกระวาย
- หลีกหนีสังคม
- ไขมันในช่องท้องมากขึ้น
- กล้ามเนื้อฝ่อ และอ่อนแอ
- ผิวบางลง
- ผิวย่นก่อนวัย
- สุขภาพไม่ค่อยดี ป่วยง่าย
- ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้
- ไม่มีชีวิตชีวา
- สูญเสียแร่ธาตุจากกระดูก โดยเฉพาะ แคลเซียม
- อวัยวะสำคัญๆ ฝ่อเล็กลง
- โคเลสเตอรอลเหลวเพิ่มขึ้น
- เลือดไปเลี้ยงไตลดลง ไตฝ่อ
- สมรรถภาพเสื่อม
- การเผาผลาญอาหารลดลง
- สมรรถนะในการเล่นกีฬาลดลง
- ภูมิต้านทานลดลง


หากบทความนี้มีประโยชน์ รบกวนกดไลท์ กดแชร์ ด้วยครับ 

โค้ชเกมส์ 092-645-4256

ไม่มีความคิดเห็น:

Promotion