วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2564

รู้ไหมว่า? ตับต้องการอะไรในการฟื้นฟู

รู้ไหมว่า? ตับ ต้องการอะไรในการฟื้นฟู




ตับมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย การกำจัดสารพิษและพิษของยา รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของการสังเคราะห์และการทำลายไขมัน การสะสมไกลโคเจนซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของพลังงานสำรอง การสังเคราะห์โปรตีนในพลาสมา การผลิตน้ำดีเพื่อตีไขมันให้แตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆ เพื่อให้น้ำย่อยไขมันทำงานได้ง่าย การที่ตับทำงานได้ไม่ดี มีผลให้การทำลายไขมันทำได้ไม่ดีด้วย วงการแพทย์พบว่า คนที่มีการทำงานของตับไม่ดี จะลดน้ำหนักได้ยาก ความผิดปกติของตับมีตั้งแต่โรคตับอักเสบ โรคตับแข็ง ท่อน้ำดีอุดตัน และมะเร็งตับ ตับมีหน้าที่กำจัดสารพิษออกจากร่างกาย 
     
ในขณะที่ กลูต้าไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งผลิตขึ้นได้เองภายในเซลล์ และพบมากที่สุดในตับ ทำหน้าที่กำจัดสารพิษออกจากตับอีกทีหนึ่ง ระดับกลูต้าไธโอนในเลือด จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดกับสุขภาพที่ดีของตับ
กลูต้าไธโอนถูกสังเคราะห์ขึ้นภายในเซลล์ร่างกาย จากกรดอะมิโน 3 ชนิด คือ 
- แอล-ซีสเทอีน 
- แอล-กลูตามีน 
- ไกลซีน 
     
หากร่างกายมีระดับกลูต้าไธโอนต่ำ จะเกิดการสะสมของสารพิษในสมอง เนื้อเยื่อไขมัน และระบบประสาท อวัยวะที่จะได้รับผลเสียอย่างยิ่ง คือ ตับ เนื่องจากไม่สามารถกำจัดสารพิษได้ จะเกิดสารพิษสะสมในตับ การเพิ่มระดับกลูต้าไธโอนในกระแสเลือด จะทำให้ตับกำจัดสารพิษได้ดีขึ้น และมีการทำงานที่ดีขึ้นด้วย Max Pro สารอาหารจำเป็นที่ช่วยเสริมกลูต้าไธโอน
นอกจากกลูต้าไธโอนแล้วสารอาหารอื่นๆที่ให้ผลดีต่อตับมีเลซิทิน (Lecithin) ให้ผลดีกับโรคตับหลายชนิดเช่น ตับอักเสบทั้งเฉียบพลัน และเรื้อรัง ตับแข็ง ไขมันเกาะตับ และภาวะตับถูกทำลายจากสารพิษ ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันเซลล์ตับจากยา สารเคมี สารพิษ และแอลกอฮอล์ และช่วยซ่อมแซมเซลล์ตับที่เสียไปแล้วได้ เช่น โรคตับแข็ง เลซิทินช่วยสลายพังผืดที่เกาะตับได้ และยังช่วยในเรื่องไขมันเกาะตับ เนื่องจากสามารถเร่งการเผาผลาญไขมันที่ตับ แอล-ซีสเทอีน แอล-กลูตามีน และไกลซีน สามกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหลักของกลูต้าไธโอน ช่วยเพิ่มระดับกลูต้าไธโอนในตับ
ผู้ป่วยโรคตับควรหลีกเลี่ยงการรับประทานน้ำตาลหรืออาหารที่มีรสหวาน เนื่องจากจะทำให้การทำงานของตับเสื่อมลง การรับประทานอาหารจำพวกแป้ง และน้ำตาล โดยเฉพาะชนิดที่ผ่านกระบวนการแปรรูปแล้ว จะทำให้ตับทำงานหนักขึ้น และเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคไขมันเกาะตับ และตับแข็งในที่สุด เนื่องจากน้ำตาลส่วนเกินที่เหลือจากการให้พลังงานแก่ร่างกาย จะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันที่ตับในที่สุดเพราะการสังเคราะห์ไขมันทุกชนิดจะเกิดขึ้นที่ตับก่อน จากนั้นไขมันจึงจะถูกลำเลียงไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ

โค้ชเกมส์
Mobile : 092-645-4256
Line ID : kp156






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น